Cô Lê Thị Bé đạt Giải Nhất Hội thi: “Kể chuyện về tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Huyện Krông Nô năm 2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

   Sáng ngày 28/8/2020, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị Huyện Krông Nô, đã diễn ra vòng chung khảo Hội thi “Kể chuyện về tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Huyện Krông Nô năm 2020.

   Trong vòng chung khảo, chín thí sinh đã mang đến Hội thi chín câu chuyện đặc sắc, chân thực về tám gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện. Xuất phát từ người thật, việc thật, lại được các thí sinh đầu tư kỹ lưỡng với lối dẫn dắt phong phú, cả 8 câu chuyện đã mang lại sự xúc động và có sức lan tỏa với người nghe, người xem.

   Giành giải nhất trong vòng chung khảo thuộc về đồng chí Lê Thị Bé của Đảng bộ Trường THPT Krông Nô – giáo viên giảng dạy bộ môn Ngữ Văn. Câu chuyện dự thi của đồng chí kể về tấm gương của một người đồng nghiệp, cô Hà Thị Hồng – nhóm trưởng bộ môn Địa lí của Trường THPT Krông Nô, một tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Một giáo viên luôn lấy lời dạy của Bác: “Mỗi người phải luôn nêu cao tinh thần tự học, tự sáng tạo; lấy tự học làm cốt, làm phương thức chủ yếu để nâng cao trình độ mọi mặt của bản thân” làm lẽ sống cho mình. Câu chuyện đã để lại cho người nghe một sự khâm phục sâu sắc về sự chịu khó, cần mẫn, tâm huyết với công việc, về tinh thần dẻo dai, bền bỉ trong sự nghiệp trồng người của cô Hà Thị Hồng.

          Trong 15 năm gắn bó với nghề, cô đã không ngừng học tập trau dồi tri thức cùng với những đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy, cô Hà Thị Hồng đã dần khẳng định được vị thế của bản thân, gặt hái được nhiều quả ngọt. Bằng chứng là số lượng học sinh đạt giải trong các cuộc thi cấp Tỉnh, cấp Khu vực và cấp Quốc gia. Chỉ tính riêng với đề tài về giá trị di sản Công viên Địa chất Đăk Nông, cô đã hướng dẫn cho học sinh tham gia các cuộc thi: “Khoa học kĩ thuật”, “Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng”, “Ý tưởng khởi nghiệp” đã đạt nhiều giải cao cấp tỉnh, cấp quốc gia, góp phần đưa tên gọi Krông Nô và Công viên Địa chất Đăk Nông đến gần với mọi người hơn.

  Cô giáo Lê Thị Bé tham gia Hội thi

   Đồng chí Lê Thị Bé cho biết, thông qua câu chuyện về cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, muốn gửi đến Hội thi thông điệp: “ Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”.

  Cô giáo Lê Thị Bé đạt Giải Nhất Hội thi

   Hội thi thực sự là diễn đàn sinh hoạt chính trị, tạo sức lan tỏa sâu rộng của việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác trên mọi mặt của đời sống xã hội, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân tham gia./.

– Đưa tin: Cô Nguyễn Thị Hà Giang –