Trường THPT Krông Nô hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

   Chào mừng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, chiều ngày 15.4.2023, tổ Ngữ Văn, thư viện phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường THPT Krông Nô tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề “Đồng hành và kết nối tri thức”. Hoạt động đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm các lớp cùng sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo đoàn viên thanh niên.
   Chương trình diễn ra với 2 phần: Sứ giả văn hóa và Sắp xếp sách nghệ thuật. Ở phần thi Sứ giả văn hóa, các đội chơi lần lượt trải qua 20 câu hỏi xoay quanh các kiến thức về sách, văn học, nghệ thuật. Mỗi câu hỏi là những chỉ dẫn văn hóa, đưa người chơi tìm đến một nét văn hóa vùng miền, một vùng đất, một tác giả, một danh thắng, một cuốn sách… Với phần thi Sắp xếp sách nghệ thuật, các đội chơi có 15 phút để hoàn thành gian trưng bày sách theo chủ đề tự chọn.

Học sinh với phần thi Sứ giả văn hóa

Giao lưu cùng khán giả

   Qua mỗi phần thi, học sinh trường THPT Krông Nô đã thể hiện được vốn hiểu biết về sách và cuộc sống; bộc lộ được tư duy sáng tạo, sự nhanh nhẹn thông minh và khả năng làm việc nhóm. Đặc biệt ấn tượng là khả năng hiện thực hóa các ý tưởng về gian trưng bày sách. Từ những chồng sách cao đủ kích cỡ, màu sắc, thể loại,… các em đã thiết kế nên những mô hình đẹp, giàu tính biểu tượng, chuyển tải những thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước, khát vọng tương lai, những tư tưởng nhân văn tốt đẹp.

Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng về chương trình ngoại khóa:

Gian trưng bày của Ban tổ chức

Mô hình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh – Tập thể 11C12

Chuyến xe tri thức – Tập thể 12B10

Dòng chảy văn hóa đọc – Tập thể 12B7

Biển đảo Việt Nam – Tập thể 12B5

   Khép lại chương trình, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 7 giải khuyến khích cho các đội chơi có tổng điểm hai phần thi cao nhất.

Trao thưởng cho các tập thể đạt giải

   Chương trình đã góp phần tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; gửi gắm ý niệm: Sách dẫn lối cho con người tìm đến các ý tưởng, đồng thời là nguồn cảm hứng sáng tạo để con người thực hiện bản thiết kế của cuộc đời mình.
Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm nay, Trường THPT Krông Nô phát động phong trào tặng sách cho thư viện với phương châm “Góp một cuốn sách để đọc nghìn cuốn sách”. Buổi phát động đã được triển khai tại tiết sinh hoạt dưới cờ sáng thứ 2 đầu tuần 31, ngày 17.4.2023. Đây là hoạt động thường niên của trường THPT Krông Nô hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc hàng năm.

Các thầy cô giáo và học sinh quyên góp sách

   Các hoạt động trên nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường, nâng cao nhận thức của học sinh về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

– Trần Huyền-