Hội nghị đại biểu Cha mẹ học sinh trường THPT Krông Nô, năm học 2018 – 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

   Trong quá trình giáo dục học sinh, gia đình giữ một vai trò rất quan trọng. Do đó, để tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình thông qua các cuộc họp, tiếp xúc giữa phụ huynh học sinh với đại diện nhà trường là điều cần thiết. Hiểu được điều đó nên sáng ngày 30/9/2018, trường THPT Krông Nô đã tổ chức Hội nghị Đại biểu cha mẹ học sinh đầu năm học 2018 – 2019.

   Tham dự Hội nghị có Cô Lê Thị Chung – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Thành Công – Phó Hiệu trưởng nhà trường, ông Nguyễn Xuân Sang – Trưởng Ban Đại diện CMHS. Nhà trường cũng hân hoan chào đón gần 100 vị phụ huynh là trưởng, phó, thư ký Hội Cha mẹ học sinh của 36 lớp đến trường tham dự Hội nghị.

   Mở đầu Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Sang đã thông qua báo cáo đánh giá thực hiện nhiệm vụ của Hội năm học 2017 – 2018 và định hướng hoạt động năm học 2018 – 2019. Trong báo cáo, ông Nguyễn Xuân Sang nhấn mạnh những việc mà Ban đại diện dã làm được trong năm học qua như: Xây dựng khu giáo dục thể chất, hỗ trợ học sinh tham gia các kỳ thi, tổ chức thăm hỏi phụ huynh, học sinh gặp nạn… Đồng thời cảm ơn tập thể nhà trường đã tạo mọi điều kiện để các em học sinh có được một môi trường học tập tốt nhất.

   Cũng tai Hội nghị, cô Lê Thị Chung – Hiệu trưởng nhà trường đã thông qua kết quả giáo dục của tập thể sư phạm trong năm học vừa qua. Một số thành tích được nhấn mạnh như: Chất lượng đại trà được nâng lên, chất lượng mũi nhọn được đảm bảo theo kế hoạch; Học sinh giỏi cấp Quốc gia đạt 01 giải Khuyến khích môn Địa lí; Olympic khu vực 08; Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh xếp thứ nhất toàn đoàn khối THPT; Thi NCKHKT đạt 03 giải;… Thi tốt nghiệp THPT đạt tỉ lệ hơn 97%% vượt chỉ tiêu đề ra.  Kết quả thi đua của CB – GV nằm trong tốp đầu của tỉnh Đắk Nông.

   Đồng chí Lê Thị Chung  khẳng định: “Có được những thành quả tốt đẹp như trên một phần là do những nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trường THPT Krông Nô đã nêu cao tình thần vượt khó, giữ vững truyền thống dạy và học, khắc phục những khó khăn khách quan và chủ quan để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học”. Tuy nhiên, những kết quả tốt đẹp mà nhà trường đạt được sẽ không thể có nếu không có sự giúp đỡ, hỗ trợ tích cực của các bậc cha mẹ học sinh trong thời gian qua. Trong định hướng năm học, nhà trường đã cam kết thực hiện mục tiêu giáo dục, tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu:

  1. Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
  2. Xây dựng tập thể GV đoàn kết, nhiệt tình công tác, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; Xây dựng tốt nề nếp sinh hoạt tổ chuyên môn và thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra nội bộ trường học, đánh giá xếp loại GV nhằm tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục của nhà trường;
  3. Xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, giáo dục học sinh có thái độ, hành vi ứng xử thân thiện có văn hóa. Chú ý đến giáo dục học sinh kỹ năng sống; giáo dục ý thức tự giác chấp hành luật pháp; Đẩy mạnh các giải pháp nhằm xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp
  4. Quản lý tốt việc dạy và học, tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy nhất là việc tăng cường ứng dụng CNTT vào công tác dạy học; Đổi mới kiểm tra đánh giá quá trình dạy và học, bảo đảm tính chính xác, công bằng và khách quan trong kiểm tra đánh giá học sinh;
  5. Quan tâm đến các đối tượng học sinh vùng khó khăn, học sinh dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh neo đơn… hạn chế tối đa học sinh lưu ban, bỏ học….

   Trong năm học này, nhà trường cam kết sẽ quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, với các chỉ tiêu phấn đấu như trên 90% HS đạt hạnh kiểm tốt, khá; trên 90% HS xếp loại học lực từ trung bình trở lên; 50% HS khá giỏi; hơn 95% HS đỗ tốt nghiệp; 70% HS đậu Đại học nguyện vọng 1 trở lên…

   Các vị đại biểu tham gia Hội nghị đã tập trung thảo luận các vấn đề: cơ sở vật chất của trường, đồng phục, việc thực hiện nề nếp kỷ luật, giáo dục kỹ năng sống, tình hình dạy và học của thầy và trò nhà trường. Đặc biệt, quý vị phụ huynh rất quan tâm đến kỳ thi quốc gia cho HS cuối cấp năm nay. Cô Hiệu trưởng cảm ơn sự tin tưởng và những ý kiến đóng góp quý báu của quý vị phụ huynh học sinh. Cô cũng dành rất nhiều thời gian để giải đáp những thắc mắc của PH liên quan đến việc học ngày 2 buổi, việc dạy thêm học thêm, các khoản thu – chi ttheo quy đinh và thỏa thuận của phụ huynh với nhà trường.

   Sau khi nghe Báo cáo thu chi và dự thảo Phương hướng công tác, Đại hội đã tiến hành giới thiệu nhân sự và bầu Ban Đại diện CMHS năm học 2018– 2019 của trường THPT Krông Nô gồm 05 người và tín nhiệm cử ông Nguyễn Xuân Sang – Trưởng Ban.

   Hội nghị đã thành công tốt đẹp với sự đồng thuận và sẻ chia từ phía nhà trường và các vị phụ huynh học sinh. Đây là tiền đề tốt đẹp để trường THPT Krông Nô có thể gặt hái những thắng lợi mới trong năm học 2018 – 2019./.

Người viết: Nguyễn Hồng Quang