HỘI THI THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN HUYỆN KRÔNG NÔ NĂM 2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

           Sáng 6/11/2018, Hội thi thông tin tuyên truyền huyện Krông Nô đã chính thức bắt đầu diễn ra tại Trung tâm văn hóa huyện. Tham gia Hội thi có 16 đội đến từ 12 xã, Thị trấn và các cơ quan trường học, Đảng, đoàn thể trên địa bàn huyện với hơn 300 tuyên truyền viên, diễn viên không chuyên. 

   Hội thi diễn ra trong 2 ngày 6 – 7/11/2018 tại Trung tâm văn hóa huyện Krông Nô. Các đội phải trải qua ba phần thi: Tuyên truyền, năng khiếu, câu chuyện thông tin dưới hình thức sân khấu hóa. Mỗi đội có thời gian thực hiện phần thi của đơn vị không quá 45 phút. Nội dung thông tin tuyên truyền về các vấn đề như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; vấn đề an toàn giao thông; xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước …

(Cô Lê Thị Bé – Giải B phần thi Tuyên truyền)

   Với tinh thần thi đấu vừa thể hiện tài năng của mình, nhưng đồng thời cũng là giao lưu, trao đổi, học hỏi, nắm bắt kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, các đội dự thi đã đem đến cho người xem những tiểu phẩm thể hiện được tính giáo dục sâu sắc, vừa chuyển tải nội dung công tác tại cơ quan, đơn vị qua các loại hình nghệ thuật phong phú đa dạng. Ở phần thi tuyên truyền viên, các thí sinh đã xuất sắc thể hiện sự hiểu biết của mình về các văn bản chỉ đạo triển khai của Trung ương và của tỉnh, huyện liên quan đến chủ đề Hội thi. Đặc biệt là trong phần thi tiểu phẩm tuyên truyền, bằng nhiều câu chuyện giản dị đời thường… nhưng không lẫn vào nghệ thuật đơn thuần mà toát lên những nội dung về công tác tuyên truyền, mỗi đội đều mang đến Hội thi những góc nhìn mới mẻ về những vấn đề nảy sinh trong thực tế công việc, những phần thi ấn tượng, những tiểu phẩm đặc sắc, để lại tiếng cười và bài học sâu sắc trong công tác tuyên truyền vận động thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho khán giả. Những công việc hàng ngày như: ý thức tham gia giao thông, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, vấn đề vệ sinh môi trường, thực hiện các nội dung trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới… Các đội thi đã đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Với những diễn xuất đầy ấn tượng, hào hứng kèm theo đó là những băng rôn, khẩu hiệu, những tràng pháo tay đã làm cho hội thi “nóng” lên theo thời gian.

   Đánh giá chung của Ban tổ chức, Ban giám khảo cũng cho thấy Hội thi đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, cách dàn dựng công phu, kịch bản có chất lượng tốt, các diễn viên đã truyền tải được nội dung tuyên truyền. Đặc biệt, thông qua sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các thể loại văn nghệ, nhạc kịch, tiểu phẩm, tuyên truyền miệng, cổ động trực quan đã mang đế cho người xem cái nhìn khách quan, toàn diện hơn về công tác tuyên truyền. Tuy nhiên cũng còn một vài đơn vị chưa thật sự đầu tư, việc chọn chủ đề và dàn dựng các phần thi chưa phù hợp, logic nên chất lượng chưa cao.

   Phó Ban tổ chức Hội thi ông Phạm Văn Thức (Giám đốc Trung tâm văn hóa – Thể thao huyện) khẳng định: “Hội thi thông tin tuyên truyền là đợt tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, Hội thi còn là cơ hội để lực lượng tuyên truyền ở cơ sở có dịp thể hiện niềm đam mê ca hát, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, phát hiện những nhân tố mới, thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, công tác tuyên truyền tại các địa phương trên địa bàn huyện ngày càng phát triển”.

(Cô Lê Thị Chung – Hiệu trưởng Nhà trường nhận Giải Nhì toàn đoàn)

(Các đội nhận giải phần thi Năng khiếu)

(Các đội nhận giải phần thi Tiểu phẩm tuyên truyền)

   Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc. Trong đó có  9 giải Khuyến Khích; 3 giải Ba; 2 giải Nhì và 01 giải Nhất. Trường THPT Krông Nô tham gia Hội thi trong điều kiện vừa giảng dạy, học tập, vừa tập luyện với thời gian hạn hẹp nhưng đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Kết quả trường xếp thứ Nhì toàn đoàn cùng đơn vị Khối Giáo dục, đơn vị Thị trấn Đắk Mâm xếp thứ Nhất. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của thầy và trò nhà trường trong Hội thi.

(Phần thi Tiểu phẩm tuyên truyền của trường THPT Krông Nô)

    Hội thi là đợt tuyên truyền rộng lớn nhằm khẳng định vai trò, vị trí, sức mạnh của hoạt động thông tin tuyên truyền trong đời sống xã hội tại các đơn vị và địa phương trên huyện nhà.

Người viết: Nguyễn Hồng Quang