Lễ kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019) và 20 năm ngày thành lập Trường THPT Krông Nô (1999 – 2019)

Lượt xem:

Đọc bài viết

   Sáng ngày 19/11/2019, trường THPT Krông Nô long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019) và 20 năm ngày thành lập Trường THPT Krông Nô (1999 – 2019).

    Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các đồng chí là đại diện các ban ngành trong địa bàn huyện Krông Nô; quý phụ huynh đại diện cho ban chấp hành Hội phụ huynh học sinh. Đặc biệt, nhà trường vinh dự đón chào sự trở về của thầy Nguyễn Đức Dy – nguyên là Hiệu trưởng đầu tiên của Trường THPT Krông Nô (nhiệm kì 1999 – 2003).

   Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc được tuyển chọn từ đêm công diễn 17/11. Sôi động và sâu lắng, trẻ trung và tài năng, hồn nhiên và chuyên nghiệp, hiện đại và truyền thống là những thái cực thú vị, tinh tế được các em học sinh chuyển tải qua 4 tiết mục văn nghệ chào mừng.

(Tiết mục múa: Cảm xúc Tây Nguyên của lớp 12B2)

(Tiết mục tốp ca: Việt Nam trong tôi là – của lớp 11C1)

   Sau phần văn nghệ mở màn, cô Lê Thị Chung, bí thư Đảng bộ, hiệu trưởng nhà trường đã đọc bài diễn văn khai mạc. Trong bài diễn văn, cô đã dẫn lời của chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trong cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” để khẳng định sứ mệnh to lớn của sự nghiệp giáo dục và vai trò quan trọng của người thầy. Sự hưng thịnh của đất nước dựa trên nền tảng hiền tài  “Hiền tài là nguyên khí quốc gia. Nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh rồi lên cao; nguyên khí suy thì thế nước yếu rồi xuống  thấp”, sự thành bại của giáo dục có vai trò then chốt của người thầy. Kỷ niệm 35 năm ngày năm ngày nhà giáo Việt Nam, 20 năm thành lập trường là dịp tôn vinh vị thế người thầy trong xã hội; đồng thời bày tỏ sự tri ân đối với các thế hệ thầy cô giáo qua các thời kì, những người bằng sự đóng góp của mình đã làm nên truyền thống của ngôi trường 20 năm tuổi.

(Cô Lê Thị Chung, bí thư Đảng bộ, hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai mạc)

   Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Văn Minh, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra huyện Krông Nô đã  ghi nhận những đóng góp của nhà trường trong sự nghiệp phát triển giáo dục của huyện nhà, bày tỏ niềm tin tưởng và kỳ vọng về một ngôi trường luôn giữ vững truyền thống dạy tốt, học tốt.

(Đồng chí Đoàn Văn Minh, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra huyện Krông Nô phát biểu tại buổi lễ)

   Về thăm lại trường nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, thầy Nguyễn Đức Dy (nguyên là hiệu trưởng đầu tiên của nhà trường) đã bày tỏ niềm xúc động và vui mừng khi  hồi tưởng lại những ký ức thuở ban đầu và chứng kiến sự đổi thịt thay da của ngôi trường sau 20 năm hình thành, phát triển. Trong những lời tâm sự chân tình, thầy đã gợi lại kỷ niệm về những ngày đầu nhiều gian khó. Trong kí ức tưởng đã xa vẫn vẹn nguyên hình ảnh về ngày khai giảng đầu tiên thiếu bàn, thiếu ghế; những con đường đất đỏ bụi mù, sình nhão, những nhọc nhằn của bao thế hệ học trò đầu tiên để có thể trồng nên những cây xanh trên mảnh đất cỗi cằn… Lời gợi nhắc mộc mạc mà làm sống dậy biết bao điều trân quý về nghĩa tình đồng nghiệp, thầy trò.

(Thầy Nguyễn Đức Dy (nguyên là hiệu trưởng đầu tiên của nhà trường) nhận hoa do nhà trường tặng)

   Tiếp nối chương trình, thầy Đinh Huy Lưu, người thuộc thế hệ học sinh đầu tiên của trường, đại diện cho cựu học sinh đã không giấu được niềm xúc động trong những lời phát biểu. Chọn ca khúc “Những điều thầy chưa kể”, thầy Đinh Huy Lưu đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với thầy cô, mái trường. Xúc cảm chất chứa trong giai điệu, lời ca đã gợi nên bao  lắng kết trong đôi mắt ngấn lệ của đồng nghiệp, học trò.

(Thầy Đinh Huy Lưu với bài hát “Những điều thầy chưa kể”)

   Tại buổi lễ, ban tổ chức đã thông qua  quyết định khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018 – 2019.

   Nhìn lại một hành trình, chúng ta tự hào về một ngôi trường  luôn không ngừng thay đổi để phát  triển song vẫn giữ vững những giá trị riêng, để từng ngày không ngừng vươn lên, trở thành điểm sáng của giáo dục huyện nhà, xứng đáng với niềm tin yêu, sự mong đợi của Đảng ủy, chính quyền và người dân trong huyện Krông Nô.

                                                             Người viết: Trần Thị Thanh Huyền

Một số Video trong buổi lễ