Đại hội Đoàn trường THPT Krông Nô, nhiệm kỳ 2018 – 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

   Nhằm kiện toàn tổ chức Đoàn, thực hiện kế hoạch năm học, được sự đồng ý của Đảng bộ, Lãnh đạo Nhà trường và Đoàn cấp trên, ngày 29 tháng 09 năm 2018 Đoàn trường THPT Krông Nô đã tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2018 – 2019.

   Về dự Đại hội có các đồng chí đại diện cho Đảng ủy, Lãnh đạo nhà trường, Công đoàn, Đoàn cấp trên, đại diện Huyện đoàn Krông Nô, cùng các đồng chí đại diện cho các Đoàn trường khối THPT trên địa bàn huyện và 77 đoàn viên là Bí thư, Phó Bí thư các Chi đoàn. Đại hội Đại biểu Đoàn trường THPT Krông Nô diễn ra trong không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng các ngày Lễ lớn, đặc biệt hướng tới kỷ niệm 62 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2018).

   Tại Đại hội, Đoàn chủ tịch đã thay mặt BCH Đoàn trường thông qua báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trường học năm học 2018 – 2019, đồng thời nêu lên Chương trình hành động của nhiệm kỳ 2018 – 2019. Đại hội cũng đã được nghe các bản tham luận của các Chi đoàn: Giáo viên, 12A1, 11B2 trình bày về những vấn đề nổi bật trong giai đoạn hiện nay như “Tình yêu tuổi học đường”, “Văn hóa giao thông của học sinh THPT hiện nay”. Cũng tại Đại hội, đồng chí Lê Thị Chung – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận những thành quả đã đạt được của tập thể ĐVTN trong nhiệm kỳ qua và định hướng một số nội dung cần thực hiện trong năm học tới như: Khắc phục những hạn chế trong nhiệm kỳ qua; Đẩy mạnh hoạt động giáo dục lí tưởng, định hướng tương lai cho ĐVTN; ĐVTN cần nêu cao tinh thần tự giác, tình nguyện trong mọi hoạt động; BCH cần làm tốt công tác tập huấn nghiệp vụ cho BCH các Chi đoàn; Cần có hướng dẫn sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm;… Nhân Đại hội Đại biểu Đoàn trường, đồng chí Trần Anh Ba – Phó Bí thư huyện đoàn cũng đã đánh giá về công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn trường, ghi nhận những thành tích nổi bật và nhắc nhở khắc phục một số hạn chế trong năm học qua. Đồng chí cũng nhắc nhở một số vấn đề trọng tâm cần thực hiện trong năm học 2018 – 2019: Chú trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, lối sống văn hóa cho ĐVTN; Đẩy mạnh phong trào tình nguyện; Tích cực học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; Đoàn trường cần triển khai học tập 6 bài học Lý Luận chính trị cho ĐVTN…

   Để kiện toàn bộ máy tổ chức của Đoàn trường, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2018 – 2019 gồm 15 đồng chí. Tại Hội nghị lần thứ Nhất Ban Chấp hành Đoàn trường đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 05 đồng chí. Đồng chí Trương Quang Dân tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Bí thư Đoàn trường, đồng chí Phạm Văn Hưng và đồng chí Đặng Tiến Dũng giữ chức Phó Bí thư.

   Hy vọng rằng, BCH Đoàn trường nhiệm kỳ mới, với nhiều nhân tố mới sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong năm học 2018 – 2019, góp phần vào phong trào chung của huyện nhà.

Người viết: Nguyễn Hồng Quang