KẾT QUẢ CUỘC THI KHOA HỌC, KỸ THUẬT CẤP TỈNH HỌC SINH TRUNG HỌC NĂM 2019 – 2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều ngày 27/12/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học tỉnh Đắk Nông năm học 2019 – 2020.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 25/11 – 27/12/2019 tại Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) với 145 học sinh dự thi. Tham dự cuộc thi năm nay có tổng số 74 dự án thuộc 10 lĩnh vực, trong đó nhiều nhất là các dự án ở lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi (28 dự án). Các lĩnh vực còn lại gồm: Kỹ thuật cơ khí (16 dự án), Hóa sinh (7 dự án), Hệ thống nhúng (7 dự án), Hóa học (6 dự án), Kĩ thuật môi trường (5 dự án), Y sinh và khoa học sức khỏe (2 dự án). Lĩnh vực Phần mềm hệ thống, Năng lượng vật lý, Toán học có 1 dự án tham gia dự thi. Các dự án tham gia cuộc thi năm nay thể hiện sự chuẩn bị bài bản, công phu, có chiều sâu và phong phú về các lĩnh vực. Nhiều dự án được đánh giá có ý tưởng khoa học hay, xuất phát từ thực tế đời sống và có khả năng ứng dụng hiệu quả.

Trường THPT Krông Nô tham gia 02 dự án thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội – Hành vi là:

Dự án 1: “Học sinh trường THPT Krông Nô với việc bảo tồn và quảng bá giá trị các di sản thuộc tuyến “Trường ca của lửa và nước” trong công viên địa chất Đắk Nông từ nhận thức đến hành vi” của hai em học sinh Trần Cẩm Ly và Huỳnh Văn Quí, Giáo viên hướng dẫn là cô Hà Thị Hồng giảng dạy bộ môn Địa lý.

Dự án 2: “Nâng cao nhận thức cho học sinh THPT trên địa bàn huyện Krông Nô về giá trị truyện cổ M’nông” của hai em Nguyễn Quang Ngọc Hân và Võ Thị Hồng, Giáo viên hướng dẫn là cô Hoàng Thị Khánh Ly giảng dạy bộ môn Ngữ văn.

Cuộc thi là một sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học, giúp khuyến khích tinh thần tự học, tự nghiên cứu và khả năng sáng tạo trong học sinh. Đồng thời, tạo điều kiện cho học sinh và các trường có cơ hội tìm kiếm những ý tưởng khoa học mới lạ, độc đáo cũng như những sáng kiến và giải pháp cụ thể, thiết thực ứng dụng trong đời sống, thân thiện với môi trường.

Kết thúc Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học lần thứ V, năm học 2019 -2020, toàn tỉnh có 04 dự án tham gia thi đạt giải Nhì, không có dự án đạt giải Nhất. Cả hai dự án tham gia dự thi của Trường THPT Krông Nô đều đạt giải Nhì và đều được lọt vào top 07 dự án tham gia báo cáo để lựa chọn 02 dự án tham dự cuộc thi KHKT Quốc gia sắp tới.

          Kết quả trên sẽ là nguồn động lực thúc đẩy để các em học sinh trường THPT Krông Nô tiếp tục khẳng định được chất lượng và hiệu quả cũng như tính khả thi của dự án trong Cuộc thi KHKT cấp tỉnh năm nay và trong công tác nghiên cứu khoa học kĩ thuật những năm học tiếp theo.

Hoàng Thị Khánh Ly